info@hcmrealty.vn
 0909.405.486
    0903.167.112

Phí làm việc ngoài giờ là gì? Cách tính phí ngoài giờ như thế nào?

Phí làm việc ngoài giờ là một trong những phí phụ phát sinh bên cạnh phí thuê văn phòng cố định. Trước khi thuê văn phòng cần tìm hiểu kỹ về cách tính và thu khoản phí này.

Phí làm việc ngoài giờ là gì?

Đây là một khái niệm không mới, đặc biệt trong lĩnh vực cho thuê văn phòng thì quý khách sẽ luôn nghe thấy và không ít khách thuê văn phòng đều quan tâm đến ngoài giá thuê ra. Căn cứ vào thời gian làm việc hành chính trong ngày (mỗi tòa nhà sẽ qui định thời gian làm việc hành chính này, thông thường từ 7h00 – 17h00 hoặc 8h00 – 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu hoặc từ thứ hai đến thứ 7) thì sau giờ làm hành chính sẽ được coi là ngoài giờ làm việc (overtime). Lúc này, chủ đầu tư (chủ nhà) sẽ bắt đầu tính phí nếu khách thuê có nhu cầu làm việc overtime và phí này được gọi là phí làm việc ngoài giờ.
 
phi lam viec ngoai gio 1

Phí ngoài giờ tính thế nào và bao gồm những gì?

Hiện nay, đa số các tòa nhà văn phòng cho thuê từ cao cấp đến trung bình đều trang bị hệ thống máy lạnh trung tâm. Chính hệ thống lạnh này đã phát sinh ra phí overtime. Trong mỗi hợp đồng thuê đều có điều khoản về mức phí này nhưng sẽ không có một công thức chung hoặc chi tiết nào để tính. Tùy theo qui mô tòa nhà cũng như việc đầu tư hệ thống công nghệ của chủ đầu tư (phần mềm quản lý) thì sẽ có cách tính toán phân bổ chi phí điện hợp lý cho từng hệ thống điện đặc biệt là hệ thống lạnh và từ đó sẽ tính được phí ngoài giờ cho từng diện tích thuê. Vì thế, phí làm việc ngoài giờ chủ yếu là phí điện lạnh trung tâm.
Thông thường khách thuê chấp nhận mức phí này vì cũng rất hợp lý, không chỉ chi phí điện lạnh phát sinh mà còn những dịch vụ tiện ích khác mà tòa nhà phải phục vụ trong thời gian tòa nhà đóng cửa.

Tìm kiếm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây